adv top

Cách phối màu rèm cửa chuẩn nhất 2015

Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Rèm cửa từ lâu đã trở thành một vật dụng nội thất không thể thiếu của những không gian sống hiện đại. Tuy vậy, lựa chọn màu sắc rèm vải thế nào cho nổi bật giữa vô vàn nội thất lại là một việc làm không đơn giản. Một số gợi ý cách phối màu dưới đây sẽ cho bạn thấy cái nhìn toàn diện về phương pháp trang trí rèm.

Nguyên tắc chung cho việc phối màu chính là 2 xu hướng chính: màu tương đồng và màu tương phản. 2 cách phối màu này sẽ giúp rèm thực sự nổi bật dù cho ở bất kì không gian nào.
  1. Xu hướng màu tương đồng
Xu hướng phối này đòi hỏi bạn phải lựa chọn những tấm rèm có màu sắc tương đồng với các nội thất khác của gian phòng như màu tường, màu thảm, màu bàn ghế,… Màu sắc tương đồng giữa các nội thất sẽ tạo nên một bức tranh màu sắc hài hòa, chuẩn tông cho gian phòng.


Xu hướng này được khá nhiều người lựa chọn bởi sự nhã nhặn, hài hòa và có sự hỗ trợ lẫn nhau trong việc phối màu sắc các nội thất cũng như giúp người sử dụng lựa chọn được một chủ đề thống nhất cho căn phòng. Màu sắc hài hòa sẽ thể hiện được sự nhẹ nhàng, tinh tế mà lãng mạn.
Chẳng hạn, một căn phòng với màu sắc chủ đạo là màu hồng ngọt ngào, đáng yêu sẽ là sự lựa chọn cho các bé gái.


Hay màu trắng tinh khôi lại là sự yêu thích của nhiều cặp vợ chồng trẻ hoặc cho rèm văn phòng.


Ngoài ra, với xu hướng này, bạn còn có thể lựa chọn các màu sắc gần như nhau cho các loại nội thất, như màu trắng kết hợp với màu kem, màu be hay màu vàng cam nhạt,…cũng sẽ tạo nên một gian phòng đầy nghệ thuật.


Các cấp độ khác nhau của cùng một loại màu sắc cũng không phải gợi ý tồi.
  1. Xu hướng màu tương phản
Phối hợp các màu sắc tương phản, đối lập với nhau chính là cách phối màu đầy phá cách mà vẫn đảm bảo được sự nổi bật, an toàn cho việc trang trí căn phòng. Màu sắc nội thất tương phản với nhau, thể hiện được phong cách người sử dụng có chút cầu kì và con mắt nghệ thuật không thể chê được.


Chẳng hạn, trong một gian phòng với đồ nội thất màu nhạt hay màu sơn tường lạnh, bạn hãy tạo điểm nhấn bằng cách lựa chọn rèm cửa màu ấm, nóng trong bảng màu sắc để làm ấm căn phòng và ngược lại. Hoặc sử dụng đối lập đen – trắng cho rèm cửa thực sự sẽ là sự phá cách táo bạo.


Màu sắc đóng vai trò quan trọng, không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của căn phòng mà còn có tác động mạnh đến cảm xúc của người sử dụng. Thư thái, dễ chịu, vui vẻ,….tất cả đều bị ảnh hưởng bởi những yếu tố khách quan quanh bạn.
Tags:


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn