adv top

Hướng dẫn bạn cách trang trí rèm cho phòng bé

Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015

Nếu phòng ngủ đối với người lớn là một nơi để thư giãn nghỉ ngơi thì với các bé, phòng ngủ lại là một thế giới đầy màu sắc để thỏa sức tưởng tượng, sáng tạo. Bởi vậy, rèm cửa là một vật trang trí không thể thiếu,  nó không chỉ giúp chắn nắng, gió hay bụi bẩn mà nó còn giống như một bức tranh sinh động của thế giới trẻ thơ nếu bố mẹ biết lựa chọn những loại rèm phù hợp. Ngày nay, các nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều loại rèm với mẫu mã đa dạng, kiểu dáng phù hợp với mọi lứa tuổi đặc biệt là trẻ em để phục vụ nhu cầu trang trí thế giới nhỏ của bé. Hãy tham khảo các gợi ý của remanhanh.com.vn để lựa chọn cho con bạn một tấm rèm cửa ưng ý nhé.


  1. Màu sắc
Để trang trí phòng bé, bạn có thể sử dụng các gam màu tùy theo sở thích của bé, tuy nhiên không nên dùng các gam màu quá nóng sẽ làm cho bé cảm thấy ngột ngạt, khó chịu. Bạn có thể chọn cho bé nhiều loại rèm như rèm lá dọc, rèm cuốn, tuy nhiên không nên chọn    rèm sáo gỗ.
Đối với phòng bé gái thì màu sắc nổi bật nhất chính là màu hồng. Màu hồng sẽ tạo cho bé cảm giác như lạc vào thế giới của những công chúa, hoàng tử với những câu chuyện cổ tích của cô tiên hay ông bụt, màu hồng cũng sẽ  giúp bé trở nên mơ mộng, kích thích trí tưởng tượng của bé.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các màu sắc khác như xanh hòa bình gợi hình ảnh của bầu trời, của đại dương mênh mông.
  1. Họa tiết

Bạn có thể chọn cho bé chiếc rèm đơn sắc, tuy nhiên sẽ phong phú hơn khi cho các bé thỏa sức sáng tạo với những họa tiết trên rèm. Nếu như phòng khách không nên chọn rèm với hoạ tiết lòe loẹt sẽ gây rối mắt thì đối với phòng bé, bạn có thể chọn các họa tiết ngộ nghĩnh, màu sắc để thu hút các bé.
Lựa chọn họa tiết hình hello kitty, hình trái tim hay hình ảnh mô tả đại dương,...sẽ là lựa chọn sáng suốt của nhiều phụ huynh.
  1. Kiểu dáng
Kiểu dáng rèm vải cầu kì với nơ, ruy băng, hay thiết kế kèm ren cũng là gợi ý cho bạn. Với căn phòng trang trí bắt mắt, bé sẽ thích thú và cũng dễ dàng đi vào những giấc mơ đẹp.

Những vật trang trí dù nhỏ bé nhưng cũng khiến thế giới nhỏ của bé trở nên đặc biệt, gợi trí tưởng tượng phong phú cũng như tạo tính tự lập cho bé từ sớm.
Tags:


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn